Sự kiện

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG LẦN THỨ VI (2023 - 2028)

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG LẦN THỨ VI (2023 - 2028)

Ngày 28/7/2023, Đại hội Công đoàn Học viện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 được long trọng tổ chức với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho 760 Công đoàn viên, người lao động toàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội

Về phía Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam có: Đồng chí Chu Văn Bình – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Đồng chí Trần Vũ Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam và đồng chí Lã Văn Thanh – Chủ nhiệm UB Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn Thông tin và truyền thông. 

Về phía Học viện, có GS.TS Từ Minh Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện. PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện. TS. Vũ Tuấn Lâm – Phó Giám đốc Học viện, các đại diện của Công đoàn Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Chu Văn Bình – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng Lãnh đạo Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Học viện khóa V đồng chí Tân Hạnh cho biết: Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn Học viện đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, định hướng hoạt động của Công đoàn ngành Thông tin & Truyền thông và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ do Đại hội V đề ra; nỗ lực phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thử thách, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Qua đó, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Học viện đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào phát triển chung của Học viện, đảm bảo việc làm và ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ Học viện.

Chủ tịch Công đoàn Học viện khóa V đồng chí Tân Hạnh báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2018-2023

Đại hội lần thứ VI Công đoàn Học viện có nhiệm vụ: 

- Đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2018 – 2023.

- Kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ V, tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn 2023 – 2028.

- Bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa VI có đủ năng lực, trình độ, uy tín vận động quần chúng, có bản lĩnh đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động để triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VI.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện GS.TS Từ Minh Phương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Để phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy Học viện đề nghị BCH Công đoàn Học viện tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Thông tin & truyền thông Việt Nam, trong đó cần tập trung vào một số nội dung như: 

- Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. 

- Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ của Học viện mạnh về tổ chức, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số đất nước.

- Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu hơn, tránh dàn trải, hướng về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị của Học viện.

Đồng chí Chu Văn Bình – Uỷ viên BCH Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Thông tin & truyền thông Việt Nam

Đại hội cũng đã lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chu Văn Bình – UV BCH Tổng liên đoàn, Chủ tịch CĐ Thông tin & truyền thông VN. “Công đoàn Thông tin & truyền thông ghi nhận và biểu dương Công đoàn Học viện luôn chủ động thực hiện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đoàn viên, người lao động. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp nâng cao số lượng, chất lượng Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động đảm bảo đúng tiến độ, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Những cố gắng, nỗ lực phấn đấu và kết quả hoạt động của BCH Công đoàn Học viện trong nhiệm kỳ vừa qua là hết sức phấn khởi và trân trọng; là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn của tập thể Ban Chấp hành Công đoàn các cấp, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo, hăng say lao động của đội ngũ CNVCLĐ trong toàn Học viện. Hoạt động của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định được vị thế, vai trò của mình và đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu – đào tạo và chuyển giao công nghệ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, người lao động toàn Học viện nói riêng; cũng như trong ngành Thông tin & truyền thông nói chung” – đồng chí Chủ tịch Công đoàn TT&TT VN khẳng định.

Đại hội VI Công đoàn Học viện đã thảo luận và thống nhất cao với các báo cáo văn kiện của Đại hội và đã tập trung bầu được Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ mới, bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu 3 đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn ngành Thông tin & truyền thông Việt Nam.

Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

Chỉ tiêu phấn đấu của Công đoàn Học Viện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 như sau:

Thứ nhất, nhóm chỉ tiêu riêng của tổ chức công đoàn      

– Nhiệm kỳ 2023 – 2028, giới thiệu từ 20 – 30 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng.

– Kết nạp đoàn viên, thành lập tổ công đoàn cơ sở.

– Phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị VCNLĐ theo kế hoạch.

– Làm tốt công tác tuyên truyền trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.    

– 100% Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, cán bộ công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn.

– Hàng năm, xây dựng Công đoàn đơn vị vững mạnh.

– Hàng năm, có 100% nữ công chức, viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.

– Hàng năm, vận động VCNLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội: đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và các cuộc vận động khác đạt chỉ tiêu đề ra.

– Thu đạt 100% kinh phí, đoàn phí Công đoàn hàng năm.

– Kiểm tra đồng cấp về Điều lệ, tài chính 02 lần/năm.

– 100% tổ chức công đoàn phối hợp thực hiện, tổ chức các phong trào thi đua, danh hiệu thi đua.

Thứ hai, nhóm chỉ tiêu Công đoàn tham gia thực hiện

– Hàng năm, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp cùng chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, đối thoại tại nơi làm việc.

– Thực hiện phong trào “Xanh, sạch, đẹp”, xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, cơ quan văn minh an toàn.

– 100% đoàn viên viên chức, người lao động (VCNLĐ) được tuyên truyền học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của tổ chức Công đoàn.

– Vận động đoàn viên học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.

Cũng tại đại hội, đã tiến hành Lễ tôn vinh người lao động tiêu biểu và cảm ơn Bạn đồng hành 2023 cho 28 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn.

 Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội Công đoàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khóa VI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đây thực sự là một Đại hội hành động theo tinh thần “ Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. 

Thành công của Đại hội là công sức đóng góp của đoàn viên công đoàn Học viện. Đại hội được sự lãnh đạo chỉ đạo của CĐTTTT, Đảng ủy, Tập thể Lãnh đạo Học viện; Thành công Đại hội là thành công chung của tất cả CB-CNV-NLĐ trong Học viện.

Sau đại hội, ngày 29/7 đoàn đại biểu cũng đã tổ chức chương trình Lễ báo công dâng Bác tại khu di tích lịch sử K9 chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn Học viện.

Một số hình ảnh tại Đại hội: