Khoá kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng - STEPUP SALE ONLINE.

Theo xu hướng công nghệ hóa ngày nay, đặc biệt từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hành vi người tiêu dùng có nhiều thay đổi, khách hàng chuyển sang hình thức mua bán online nhiều hơn, vô hình chung giúp cho tốc độ chuyển đổi số nhanh hơn.

 Hiểu được “bài toán” đó, Trung tâm đào tạo Bưu chính Viễn thông II đã kết hợp cùng công ty Asian Learning Management thiết kế ra chương trình Huấn luyện Kỹ năng bán hàng.

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có được kỹ năng bán hàng trực tuyến thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến TikTok, Facebook, Zalo, Youtube, Cách sử dụng nội dung bán hàng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên không gian mạng.

Mục tiêu:

+ Thống nhất được “ngôn ngữ”,  quy trình bán hàng giữa lãnh đạo và nhân viên.

+ Nhân viên bán hàng có được kỹ năng bán hàng trực tuyến thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến TikTok, Facebook, Zalo, Youtube.

+ Nhân viên biết cách sử dụng nội dung bán hàng và phố hợp với các Phòng bán hàng triển khai hình thức bán hàng trực tuyến.

 

Hình thức và phương pháp đào tạo:

+ Huấn luyện trực tiếp Thực hành trực tuyến.

+ Phương pháp đào tạo STEPUP.

Những điểm khác biệt trong chương trình huấn luyện của Trung tâm là:

Thực chiến – học và thực hành ngay với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Không trao kiến thức mà rèn luyện kỹ năng, hình thành thói quen bán hàng trực tuyến.

Phương pháp đào tạo STEPUP: Giúp học viên hình thành thói quen bán hàng trực tuyến qua phương pháp MVP (Minimum Viable Product) – một phương pháp LEAN trong huấn luyện đào tạo sáng kiến của PTTC2  trong việc chia nhỏ các bài học vừa đủ để nhân viên tiếp.

Nội dung khóa học:

Buổi 1: Tổng quan về Sales Online

(Đối tượng: Lãnh đạo đơn vị/trung tâm/phòng ban và nhân viên bán hàng)

- Tổng quan về kinh doanh online của ngành viễn thông.

- Hành trình O2O2O của khách hàng 2022.

- Phân biệt Online Sales và Online Marketing.

- Vai trò của Sales, Marketing, Branding và Chăm sóc khách hàng.

- Phối hợp Sales, Marketing, Branding và Chăm sóc khách hàng.

- Những thách thức và khó khăn của Sales Team khi thay đổi từ bán hàng truyền thống sang bán hàng online và giải pháp.

- Cách đo đếm, đánh giá hiệu quả của hoạt động Sales Online.

- Làm thế nào để xây dựng “thói quen bán hàng online”?.

- Bài kiểm tra cuối buổi có chấm điểm.

Buổi 2: Bán hàng bằng tài khoản cá nhân

(Đối tượng: nhân viên bán hàng)

- 10 sai lầm phổ biến nhất khi bán hàng online bằng tài khoản cá nhân.

- Xây dựng profile cá nhân chuẩn bán hàng online.

- Bán hàng bằng profile Facebook cá nhân.

- Bán hàng bằng TikTok cá nhân.

- Bán hàng bằng Zalo cá nhân.

- Thực hành: chấm điểm profile bán hàng online của đồng đội.

- Bài kiểm tra cuối buổi có chấm điểm.

Buổi 3: Các kênh Online chính & cách bán chéo qua các kênh

(Đối tượng: nhân viên bán hàng)

- Phối hợp bán hàng bằng TikTok.

- Phối hợp bán hàng bằng Facebook.

- Phối hợp bán hàng bằng Zalo.

- Phối hợp bán hàng bằng YouTube.

- Phối hợp bán hàng chéo qua các kênh online.

- Trải nghiệm khách hàng và Kỹ năng Chăm sóc khách hàng qua các kênh online.

- Bài kiểm tra cuối buổi có chấm điểm.

Buổi 4: Nội dung (Content) bán hàng online

(Đối tượng: nhân viên bán hàng)

-  Top 5 loại Content có sẵn do công ty làm.

- Top 5 loại Content cá nhân của salesmen.

- Top 5 loại Content “tập thể” của nhóm / team kinh doanh.

- Thực hành làm Content cá nhân, Content Tập thể & Livestream.

- Teamwork: thi làm content giữa các team.

- Bài thi cuối khóa.

Một số hình ảnh của Khóa học Kỹ năng bán hàng Stepup Sale Online đã được tổ chức.

Thông tin liên hệ/hỗ trợ:

Phòng Tư vấn – Trung tâm Đào tạo BCVT II

Điện thoại: 0888.558.055